Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
แนวทางการเข้ารับบริการของคลินิกทันตกรรมพิเศษ

MU DENT faculty of dentistry

โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

" คณะทันตแพทยศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งประโยชน์ต่อสังคมภายใต้การจัดการอย่างยั่งยืน "

แนวทางการเข้ารับบริการของคลินิกทันตกรรมพิเศษ (ระบบบริการ)

การให้บริการ

คลินิกทันตกรรมพิเศษเปิดให้บริการทั้งในเวลาราชการ และนอกเวลาราชการ

ในเวลาราชการ 

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00น – 16.30น.

วันพุธ เวลา 09.00น. – 12.00น.

 

นอกเวลาราชการ

วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 16.30น. – 20.00น.

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เวลา 09.00น. – 16.30น.

 

ปิดวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ช่องทางติดต่อทางเบอร์โทรศัพท์ 02-2007799 ติดต่อได้ตั้งแต่เวลา 07.30น.


คลินิกทันตกรรมพิเศษมีจำนวนยูนิตทำฟันทั้งหมด 43 ยูนิต เพื่อรองรับการให้บริการผู้ป่วยที่มีนัดหมาย ผู้ป่วยไม่มีนัดหมาย ผู้ป่วยฉุกเฉิน

 

ผู้ป่วยใหม่

ทำการรักษาโดยคณาจารย์ ทันตแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้การรักษาด้านทันตกรรมทั่วไป ด้านงานอุดฟัน งานรักษารากฟัน งานทันตกรรมประดิษฐ์ งานปริทันต์ การรักษารอยโรคในช่องปาก งานรักษาระบบบดเคี้ยว และงานทันตกรรมรากเทียม

 

สิทธิการรักษา

1.สิทธิสวัสดิการเบิกจ่ายตรง ได้แก่                                   

 -ข้าราชการ ลูกจ้างประจำส่วนราชการ(สังกัดกระทรวง/สังกัดกรุงเทพมหานคร)                                                        

 -ข้าราชการ/พนักงาน (สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น)

2.สิทธิสวัสดิการรัฐวิสาหกิจ (หน่วยงานในสังกัดรัฐวิสาหกิจ)  เช่น กสทช.การประปา,การไฟฟ้า,การกีฬา,การท่องเที่ยว,การรถไฟ,การท่าเรือ,ไปรษณีย์ไทย,การบินพลเรือน,ธนาคารออมสิน,ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.),ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น

3.สิทธิสวัสดิการประกันสังคม(สปส.)มาตรา 33,39 (ยกเว้น ม.40)

4.สิทธิสวัสดิการบุคลากรสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

ขั้นตอนการให้บริการ

ผู้ป่วยที่มารับบริการ ก่อน 08.30น. คลินิกทันตกรรมพิเศษ เปิดให้บริการ หยิบบัตรคิวตั้งแต่เวลา 07.00น. ทำแบบคัดกรองและวัดความดันโลหิต

 

บัตรคิวสีฟ้า – ผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ป่วยที่ไม่มีนัดหมาย (ผู้ป่วยที่ยังไม่มีแฟ้มประวัติให้ติดต่อหน่วยเวชระเบียนก่อน)

บัตรคิวสีส้ม – ผู้ป่วยนัดหมาย

 

เจ้าหน้าที่จะเรียกตามบัตรคิวเพื่อคัดแยกและเรียงลำดับเพื่อเข้ารับการรักษา

เจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองผู้ป่วยใหม่ ผู้ป่วยฉุกเฉิน ผู้ป่วยไม่มีนัดหมาย

  • สอบถามอาการเบื้องต้น
  • สอบถามความต้องการระบุแพทย์ประจำ/ไม่ระบุแพทย์ประจำ
  • ให้ลำดับคิวเข้ารับการรักษา
  • ลง BP ,ลงทะเบียนรับเข้าผู้ป่วยใหม่
  • เบิกแฟ้มเวชระเบียน
  • ออกใบ day chart
  • ออกใบรับรองแพทย์/ ใบประกันสังคม(เมื่อผู้ป่วยต้องการ)

 

ผู้ป่วยมีนัดหมาย

  • รับใบนัดเข้าระบบ SSB ลง BP ผู้ป่วย
  • ออกใบ day chart , slip ออกใบรับรองแพทย์/ใบประกันสังคม

 

ผู้ป่วยที่มาฉุกเฉินจากแผนกอื่น ในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ

  • สอบถามอาการฉุกเฉินและเบิกเวชระเบียนอธิบายรายละเอียดให้ผู้ป่วยรับทราบพร้อมให้ผู้ป่วยเช็นยินยอมรับการรักษาเฉพาะอาการ
  • รอเข้ารับการรักษาตามเวลานัดหมาย หรือตามลำดับคิว
  • ผู้ป่วยที่มารับบริการหลัง 09.00น. ให้ทำแบบคัดกรองวัดความดันโลหิตแล้วติดต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ได้เลย
Post Views: 3,775