เว็บไซต์เก่า

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

แนวทางการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

แนวทางการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

MU DENT faculty of dentistry

โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

" คณะทันตแพทยศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งประโยชน์ต่อสังคมภายใต้การจัดการอย่างยั่งยืน "

แนวทางการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

สถานที่ตั้งหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

เคาน์เตอร์หน้าประตูทางเข้าหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา

 

เวลาทำการ

ในเวลาราชการวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 07.30 น. – 16.30 น.
นอกเวลาราชการวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 16.30 น. – 20.00 น.
 วันเสาร์ – วันอาทิตย์เวลา 07.30 น. – 16.30 น.
*ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดตามประกาศ*

 

ผู้ให้บริการ

ในเวลาราชการ            พนักงานเปล 3 คน

นอกเวลาราชการ          พนักงานเปล 1-2 คน

 

ขอบเขตภารกิจการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

  1. บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อไปติดต่อรับบริการ ณ คลินิก/ศูนย์/หน่วยงาน หรือจุดบริการต่าง ๆ ในโรงพยาบาลทันตกรรม
  2. บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยของคลินิกต่าง ๆ (คลินิกเป็นผู้ติดต่อ)
  3. บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย นักศึกษา และบุคลากร เมื่อเกิดภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์
  4. บริการให้ยืมรถเข็นสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วย (ญาติเข็นเอง)

 

ข้อมูลการติดต่อหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

เคาน์เตอร์หน้าประตูทางเข้าหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา
เบอร์ติดต่อภายใน โทร. 1035 
กรณีไม่มีผู้รับสาย/ติดต่อไม่ได้ กรุณาติดต่อหน่วยผู้ป่วยสัมพันธ์ โทร. 1111 / 7727
 เคาน์เตอร์ศูนย์ประสานสิทธิ์(บัตรทอง) โทร. 1033

 

ประเภทการให้บริการและรถเข็น

ประเภทการให้บริการประเภทรถเข็น
1ผู้ป่วยทั่วไป (ที่อยู่ในสถานะไม่สามารถเดินได้)รถเข็นแบบนั่ง
2ผู้ป่วยฉุกเฉินทางการแพทย์รถเข็นแบบนอน
3ผู้ป่วยติดเตียง / เคลื่อนย้ายหลังผ่าตัดรถเข็นแบบนอน
4ผู้พิการทางสายตาที่ไม่ประสงค์ใช้รถเข็นไม่ใช้รถเข็น (พนักงานเปลพาเดินไป)
5ผู้ป่วย/ผู้พิการ ที่มีรถเข็น แต่ต้องการพนักงานเปลช่วยไม่ใช้รถเข็น (พนักงานเปลพาไป)
6ผู้ป่วย/ผู้พิการ ที่มีไม่รถเข็น มีญาติ ต้องการยืมรถเข็นรถเข็นแบบนั่ง

หมายเหตุ: ประเภทรถเข็นที่ใช้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

 

จุดให้บริการรถเข็น

1.จุดบริการรถเข็น 1 ชั้น 1 หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา
2.จุดบริการรถเข็น 2 ชั้น 2 ประตูทางเชื่อมลานจอดรถ P2 (หน้าห้องน้ำหญิง) *เฉพาะรถเข็นแบบนั่ง
 (กรณีต้องการใช้รถเข็นแบบนอน หรือรถเข็นแบบปรับนอนได้ ให้ติดต่อรับบริการที่จุดบริการรถเข็นชั้น 1 เท่านั้น)

 

** ขั้นตอนการเข้ารับบริการรถเข็น สำหรับผู้ป่วย/ผู้รับบริการ **
1.ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ติดต่อขอใช้บริการรถเข็นที่จุดบริการรถเข็น
2.

ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ แจ้งขอรับบริการ ประเภทบริการ และรถเข็นที่ต้องการใช้บริการกับพนักงานเปล

** กรณีใช้รถเข็นแบบนอน ให้พนักงานเปลเป็นผู้เข็นรถไปส่งให้เท่านั้น**

3.ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ แจ้งสถานที่ที่ต้องการให้ไปส่ง เช่น คลินิกที่มีนัดหมาย หรือหน่วยงานที่ต้องการไปติดต่อ หรือหากไม่ทราบให้แจ้งว่าเข้ามาติดต่อบริการเรื่องใด
4.พนักงานเปล นำผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ไปส่งยังคลินิก/หน่วยงาน ตามที่ผู้ป่วย/ผู้รับบริการแจ้ง

 

** ขั้นตอนการเข้ารับบริการรถเข็น สำหรับคลินิก/หน่วยงาน **
1.

คลินิก/หน่วยงาน ติดต่อหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อขอใช้บริการรถเข็น โทร. 1035

** กรณีไม่มีผู้รับสาย/ติดต่อไม่ได้ กรุณาติดต่อ หน่วยผู้ป่วยสัมพันธ์ โทร. 1111 / 7727

หรือ เคาน์เตอร์ศูนย์ประสานสิทธิ์ (บัตรทอง) 1033 **

2.

คลินิก/หน่วยงาน แจ้งสถานที่ที่ต้องการให้พนักงานเปลไปรับผู้ป่วย (แจ้งด้วยว่าใช้รถเข็นหรือไม่ใช้)

** กรณีที่คลินิกต้องการให้เข้าไปรับผู้ป่วยภายในยูนิต กรุณาแจ้งหมายเลขยูนิต และเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์คลินิกให้ทราบด้วย **

3.พนักงานเปลนำรถเข็นไปรับผู้ป่วย

ข้อควรทราบ:

ห้ามนำรถเข็นผู้ป่วยออกไปภายนอกโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ โดยเด็ดขาด

หากมีความจำเป็น ต้องแจ้งพนักงานเปลที่หน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้รับทราบก่อนทุกครั้ง

ประเภทรถเข็นที่ให้บริการ