สถานที่ตั้งหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
เคาน์เตอร์หน้าประตูทางเข้าหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา
เวลาทำการ
| ในเวลาราชการ | วันจันทร์ – วันศุกร์ | เวลา 07.30 น. – 16.30 น. |
| นอกเวลาราชการ | วันจันทร์ – วันศุกร์ | เวลา 16.30 น. – 20.00 น. |
| วันเสาร์ – วันอาทิตย์ | เวลา 07.30 น. – 16.30 น. | |
| *ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดตามประกาศ* | ||
ผู้ให้บริการ
ในเวลาราชการ พนักงานเปล 3 คน
นอกเวลาราชการ พนักงานเปล 1-2 คน
ขอบเขตภารกิจการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
ข้อมูลการติดต่อหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย
| เคาน์เตอร์หน้าประตูทางเข้าหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา | |
| เบอร์ติดต่อภายใน โทร. 1035 | |
| กรณีไม่มีผู้รับสาย/ติดต่อไม่ได้ กรุณาติดต่อ | หน่วยผู้ป่วยสัมพันธ์ โทร. 1111 / 7727 |
| เคาน์เตอร์ศูนย์ประสานสิทธิ์(บัตรทอง) โทร. 1033 | |
ประเภทการให้บริการและรถเข็น
| ประเภทการให้บริการ | ประเภทรถเข็น | |
| 1 | ผู้ป่วยทั่วไป (ที่อยู่ในสถานะไม่สามารถเดินได้) | รถเข็นแบบนั่ง |
| 2 | ผู้ป่วยฉุกเฉินทางการแพทย์ | รถเข็นแบบนอน |
| 3 | ผู้ป่วยติดเตียง / เคลื่อนย้ายหลังผ่าตัด | รถเข็นแบบนอน |
| 4 | ผู้พิการทางสายตาที่ไม่ประสงค์ใช้รถเข็น | ไม่ใช้รถเข็น (พนักงานเปลพาเดินไป) |
| 5 | ผู้ป่วย/ผู้พิการ ที่มีรถเข็น แต่ต้องการพนักงานเปลช่วย | ไม่ใช้รถเข็น (พนักงานเปลพาไป) |
| 6 | ผู้ป่วย/ผู้พิการ ที่มีไม่รถเข็น มีญาติ ต้องการยืมรถเข็น | รถเข็นแบบนั่ง |
หมายเหตุ: ประเภทรถเข็นที่ใช้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
จุดให้บริการรถเข็น
| 1. | จุดบริการรถเข็น 1 ชั้น 1 หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา |
| 2. | จุดบริการรถเข็น 2 ชั้น 2 ประตูทางเชื่อมลานจอดรถ P2 (หน้าห้องน้ำหญิง) *เฉพาะรถเข็นแบบนั่ง |
| (กรณีต้องการใช้รถเข็นแบบนอน หรือรถเข็นแบบปรับนอนได้ ให้ติดต่อรับบริการที่จุดบริการรถเข็นชั้น 1 เท่านั้น) |
| ** ขั้นตอนการเข้ารับบริการรถเข็น สำหรับผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ** | |
| 1. | ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ติดต่อขอใช้บริการรถเข็นที่จุดบริการรถเข็น |
| 2. | ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ แจ้งขอรับบริการ ประเภทบริการ และรถเข็นที่ต้องการใช้บริการกับพนักงานเปล ** กรณีใช้รถเข็นแบบนอน ให้พนักงานเปลเป็นผู้เข็นรถไปส่งให้เท่านั้น** |
| 3. | ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ แจ้งสถานที่ที่ต้องการให้ไปส่ง เช่น คลินิกที่มีนัดหมาย หรือหน่วยงานที่ต้องการไปติดต่อ หรือหากไม่ทราบให้แจ้งว่าเข้ามาติดต่อบริการเรื่องใด |
| 4. | พนักงานเปล นำผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ไปส่งยังคลินิก/หน่วยงาน ตามที่ผู้ป่วย/ผู้รับบริการแจ้ง |
| ** ขั้นตอนการเข้ารับบริการรถเข็น สำหรับคลินิก/หน่วยงาน ** | |
| 1. | คลินิก/หน่วยงาน ติดต่อหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อขอใช้บริการรถเข็น โทร. 1035 ** กรณีไม่มีผู้รับสาย/ติดต่อไม่ได้ กรุณาติดต่อ หน่วยผู้ป่วยสัมพันธ์ โทร. 1111 / 7727 หรือ เคาน์เตอร์ศูนย์ประสานสิทธิ์ (บัตรทอง) 1033 ** |
| 2. | คลินิก/หน่วยงาน แจ้งสถานที่ที่ต้องการให้พนักงานเปลไปรับผู้ป่วย (แจ้งด้วยว่าใช้รถเข็นหรือไม่ใช้) ** กรณีที่คลินิกต้องการให้เข้าไปรับผู้ป่วยภายในยูนิต กรุณาแจ้งหมายเลขยูนิต และเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์คลินิกให้ทราบด้วย ** |
| 3. | พนักงานเปลนำรถเข็นไปรับผู้ป่วย |
ข้อควรทราบ:
ห้ามนำรถเข็นผู้ป่วยออกไปภายนอกโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ โดยเด็ดขาด
หากมีความจำเป็น ต้องแจ้งพนักงานเปลที่หน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้รับทราบก่อนทุกครั้ง
เลขที่ 888 ม.6 ถ.บรมราชชนนี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
เบอร์ตรง 0-2849-6600