Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
แนวทางการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

MU DENT faculty of dentistry

โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

" คณะทันตแพทยศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งประโยชน์ต่อสังคมภายใต้การจัดการอย่างยั่งยืน "

แนวทางการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

สถานที่ตั้งหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

เคาน์เตอร์หน้าประตูทางเข้าหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา

 

เวลาทำการ

ในเวลาราชการวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 07.30 น. – 16.30 น.
นอกเวลาราชการวันจันทร์ – วันศุกร์เวลา 16.30 น. – 20.00 น.
 วันเสาร์ – วันอาทิตย์เวลา 07.30 น. – 16.30 น.
*ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดตามประกาศ*

 

ผู้ให้บริการ

ในเวลาราชการ            พนักงานเปล 3 คน

นอกเวลาราชการ          พนักงานเปล 1-2 คน

 

ขอบเขตภารกิจการให้บริการของหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

  1. บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อไปติดต่อรับบริการ ณ คลินิก/ศูนย์/หน่วยงาน หรือจุดบริการต่าง ๆ ในโรงพยาบาลทันตกรรม
  2. บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยของคลินิกต่าง ๆ (คลินิกเป็นผู้ติดต่อ)
  3. บริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย นักศึกษา และบุคลากร เมื่อเกิดภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์
  4. บริการให้ยืมรถเข็นสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วย (ญาติเข็นเอง)

 

ข้อมูลการติดต่อหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย

เคาน์เตอร์หน้าประตูทางเข้าหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา
เบอร์ติดต่อภายใน โทร. 1035 
กรณีไม่มีผู้รับสาย/ติดต่อไม่ได้ กรุณาติดต่อหน่วยผู้ป่วยสัมพันธ์ โทร. 1111 / 7727
 เคาน์เตอร์ศูนย์ประสานสิทธิ์(บัตรทอง) โทร. 1033

 

ประเภทการให้บริการและรถเข็น

ประเภทการให้บริการประเภทรถเข็น
1ผู้ป่วยทั่วไป (ที่อยู่ในสถานะไม่สามารถเดินได้)รถเข็นแบบนั่ง
2ผู้ป่วยฉุกเฉินทางการแพทย์รถเข็นแบบนอน
3ผู้ป่วยติดเตียง / เคลื่อนย้ายหลังผ่าตัดรถเข็นแบบนอน
4ผู้พิการทางสายตาที่ไม่ประสงค์ใช้รถเข็นไม่ใช้รถเข็น (พนักงานเปลพาเดินไป)
5ผู้ป่วย/ผู้พิการ ที่มีรถเข็น แต่ต้องการพนักงานเปลช่วยไม่ใช้รถเข็น (พนักงานเปลพาไป)
6ผู้ป่วย/ผู้พิการ ที่มีไม่รถเข็น มีญาติ ต้องการยืมรถเข็นรถเข็นแบบนั่ง

หมายเหตุ: ประเภทรถเข็นที่ใช้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

 

จุดให้บริการรถเข็น

1.จุดบริการรถเข็น 1 ชั้น 1 หน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา
2.จุดบริการรถเข็น 2 ชั้น 2 ประตูทางเชื่อมลานจอดรถ P2 (หน้าห้องน้ำหญิง) *เฉพาะรถเข็นแบบนั่ง
 (กรณีต้องการใช้รถเข็นแบบนอน หรือรถเข็นแบบปรับนอนได้ ให้ติดต่อรับบริการที่จุดบริการรถเข็นชั้น 1 เท่านั้น)

 

** ขั้นตอนการเข้ารับบริการรถเข็น สำหรับผู้ป่วย/ผู้รับบริการ **
1.ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ติดต่อขอใช้บริการรถเข็นที่จุดบริการรถเข็น
2.

ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ แจ้งขอรับบริการ ประเภทบริการ และรถเข็นที่ต้องการใช้บริการกับพนักงานเปล

** กรณีใช้รถเข็นแบบนอน ให้พนักงานเปลเป็นผู้เข็นรถไปส่งให้เท่านั้น**

3.ผู้ป่วย/ผู้รับบริการ แจ้งสถานที่ที่ต้องการให้ไปส่ง เช่น คลินิกที่มีนัดหมาย หรือหน่วยงานที่ต้องการไปติดต่อ หรือหากไม่ทราบให้แจ้งว่าเข้ามาติดต่อบริการเรื่องใด
4.พนักงานเปล นำผู้ป่วย/ผู้รับบริการ ไปส่งยังคลินิก/หน่วยงาน ตามที่ผู้ป่วย/ผู้รับบริการแจ้ง

 

** ขั้นตอนการเข้ารับบริการรถเข็น สำหรับคลินิก/หน่วยงาน **
1.

คลินิก/หน่วยงาน ติดต่อหน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อขอใช้บริการรถเข็น โทร. 1035

** กรณีไม่มีผู้รับสาย/ติดต่อไม่ได้ กรุณาติดต่อ หน่วยผู้ป่วยสัมพันธ์ โทร. 1111 / 7727

หรือ เคาน์เตอร์ศูนย์ประสานสิทธิ์ (บัตรทอง) 1033 **

2.

คลินิก/หน่วยงาน แจ้งสถานที่ที่ต้องการให้พนักงานเปลไปรับผู้ป่วย (แจ้งด้วยว่าใช้รถเข็นหรือไม่ใช้)

** กรณีที่คลินิกต้องการให้เข้าไปรับผู้ป่วยภายในยูนิต กรุณาแจ้งหมายเลขยูนิต และเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์คลินิกให้ทราบด้วย **

3.พนักงานเปลนำรถเข็นไปรับผู้ป่วย

ข้อควรทราบ:

ห้ามนำรถเข็นผู้ป่วยออกไปภายนอกโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ โดยเด็ดขาด

หากมีความจำเป็น ต้องแจ้งพนักงานเปลที่หน่วยบริการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยให้รับทราบก่อนทุกครั้ง

ประเภทรถเข็นที่ให้บริการ

Post Views: 1,816