เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.(ยกเว้นวันพุธบ่าย/คาบที่นักศึกษาไม่ลงปฏิบัติงาน)
เริ่มจ่ายบัตรคิว เข้าตรวจช่วงเช้า เวลา 08:20 – 11:00 น. (11:00 น.-12:00 น. รอตรวจช่วงบ่าย)
เข้าตรวจช่วงบ่าย เวลา 13:00 – 14:30 น. (กรณีผู้ป่วยไม่รอช่วงบ่าย เจรจาและส่งตรวจที่ HSD)
การให้บริการ ตรวจผู้ป่วยใหม่ (แต่ละคาบ)
ให้บริการแก่ผู้ป่วยรายใหม่ โดยการซักประวัติ ตรวจร่างกายทั้งภายนอกและภายในช่องปาก ให้การวินิจฉัยโรค ส่งตรวจทางรังสีวิทยา รวมถึงการวางแผนการรักษาอย่างครอบคลุม ตลอดจนการส่งต่อผู้ป่วยเพื่อเข้าคิวและรอการรักษาต่อไป
การให้บริการ ตรวจผู้ป่วยเก่า
ผู้ป่วยที่มีประวัติเดิมที่ไม่มีคิวการรักษาในระบบการเรียนการสอน เข้าตรวจซักประวัติ วินิจฉัยโรค วางแผนการรักษา
ในช่องปากและส่งเข้าคิวหรือส่งรักษาตามแผนการรักษาต่อไป
การให้บริการผู้ป่วยใหม่/ผู้ป่วยเก่า
ตรวจโดยนักศึกษาก่อนปริญญาหลักสูตรไทยและหลักสูตรนานาชาติภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์ภาควิชาเวชศาสตร์ช่องปากและปริทันตวิทยา(ในแต่ละคาบ)
นักศึกษาหลักสูตรไทย
ปี 4 1 กลุ่ม (10ท่าน/คาบ)
ปี 5 1 กลุ่ม (7 ท่าน/คาบ)
ปี 6 1 กลุ่ม (7 ท่าน/คาบ)
นักศึกษาหลักสูตรนานาชาติ
ปี 5 1 กลุ่ม (6 ท่าน/คาบ)
อาจารย์ผู้คุม จำนวน 2-4 ท่าน/คาบ(ขึ้นอยู่กับจำนวนกลุ่มนักศึกษาที่ลงปฏิบัติงานในแต่ละคาบ)
การให้บริการการรักษาบำบัดฉุกเฉิน
(เคสนัดหมาย/เคส Walk in) (แต่ละคาบ)
ให้บริการรักษาบำบัดฉุกเฉินเบื้องต้นเพื่อให้ผู้ป่วย ลดความเจ็บปวดหรือบรรเทาอาการปวดให้ผู้ป่วยโดย
นักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 6 หลักสูตรไทย (7 ท่าน/คาบ)
นักศึกษาทันตแพทย์ชั้นปีที่ 6 หลักสูตรนานาชาติ
(7 ท่าน/คาบ)
ภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์ภาควิชาทันตกรรมทั่วไปขั้นสูง
อาจารย์ผู้คุม จำนวน 2 ท่าน/คาบ
สิทธิการรักษา
1.สิทธิสวัสดิการเบิกจ่ายตรง ได้แก่
-ข้าราชการ ลูกจ้างประจำส่วนราชการ (สังกัดกระทรวง/สังกัดกรุงเทพมหานคร)
-ข้าราชการ/พนักงาน (สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น)
2.สิทธิสวัสดิการรัฐวิสาหกิจ(หน่วยงานในสังกัดรัฐวิสาหกิจ)
เช่น กสทช.การประปา,การไฟฟ้า,การกีฬา,การท่องเที่ยว,การรถไฟ,การท่าเรือ,ไปรษณีย์ไทย,การบินพลเรือน,ธนาคารออมสิน,ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.),ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น
3.สิทธิสวัสดิการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) (บัตรทอง หรือ บัตร 30 บาท)
4.สิทธิสวัสดิการประกันสังคม(สปส.) มาตรา 33,39 และ 40
5.สิทธิสวัสดิการบุคลากรสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์
6.สิทธิสวัสดิการสำหรับผู้ป่วยในโครงการวิจัยของอาจารย์
7.สิทธิสวัสดิการสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล
8.ผู้ป่วยที่ได้รับการสงเคราะห์ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล
การให้บริการ (แต่ละคาบ)
1.ให้บริการในการตรวจวินิจฉัยและรักษาดูแลผู้ป่วยที่มีรอยโรคในช่องปากหรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นในช่องปากและใบหน้า รวมถึงการส่งต่อผู้ป่วยบางรายเพื่อรับการตรวจ ประเมิน และร่วมรักษาโดยแพทย์และทันตแพทย์ผู้มีความชำนาญและเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ
2.ให้บริการรักษาผู้ป่วยเก่า ผู้ป่วยใหม่และผู้ป่วยที่ส่งต่อมาเพื่อรับคำปรึกษาและตรวจประเมินรอยโรคในช่องปากหรือรับการรักษาต่อเนื่องหลังจากได้รับการวินิจฉัยรอยโรคในช่องปาก
3.ให้บริการในการตัดชิ้นเนื้อ การเพาะเชื้อรา เพื่อส่งตรวจตามแผนการรักษาและจ่ายยารักษาตามรอยโรคนั้นๆ
4.การส่งเจาะเลือดตรวจที่รพ.เวชศาสตร์เขตร้อนและรพ.อื่นๆเพื่อประกอบการรักษาและการส่งต่อผู้ป่วยเพื่อไปรับการรักษาต่อตามความเหมาะสมที่ รพ.อื่นๆต่อไป
ประเภทของการเข้ารับการรักษา
– นัดหมายวันเวลาตามตารางลงปฏิบัติงานของอาจารย์
ทันตแพทย์ท่านนั้นๆตามการส่งตัวที่ระบุชื่ออาจารย์
ทันตแพทย์ตามที่ระบุในจดหมายส่งตัว
– การส่งต่อผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลเพื่อปรึกษาภายใน
วันนั้นๆ เฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเช่นมีอาการแสบร้อนในช่องปากเป็นต้น ให้นักศึกษาหรือทันตแพทย์ผู้ส่งต่อ
นำผู้ป่วยมาติดต่อขอรับคำปรึกษาด้วยตนเองที่คลินิก
ประเภทการนัดหมาย
– นัดหมายติดตามอาการและจ่ายยาปรับการใช้ยาตามความเหมาะสม
– นัดฟังผลเพาะเชื้อรา
– นัดหมายพิมพ์ปากทำtrayใส่ยา
– นัดหมายเปลี่ยน Soft Liner
– นัดหมายดูผลเลือดที่ส่งตรวจเพื่อนำมาประกอบการวินิจฉัยวางแผนการรักษาและส่งต่อผู้ป่วยเพื่อรับการรักษาต่อ
ทันตแพทย์ผู้ให้การรักษา (แต่ละคาบ)
– นักศึกษาทันตแพทย์หลังปริญญา หลักสูตรทันตแพทย์ประจำบ้านสาขาวิทยาการวินิจฉัยช่องปาก ภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์ประจำหลักสูตรประจำภาควิชา
เวชศาสตร์ช่องปากและปริทันตวิทยา
ลงปฏิบัติงาน จำนวน 2 ท่าน/คาบ (อาจารย์ผู้คุม 1 ท่าน)
– อาจารย์ประจำสาขาวิชา (แต่ละคาบ)
ลงปฏิบัติงาน จำนวน 2 ท่าน/คาบ
สิทธิการรักษา
1.สิทธิสวัสดิการเบิกจ่ายตรง ได้แก่
-ข้าราชการ ลูกจ้างประจำส่วนราชการ (สังกัดกระทรวง/สังกัดกรุงเทพมหานคร)
-ข้าราชการ/พนักงาน (สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น)
2.สิทธิสวัสดิการรัฐวิสาหกิจ(หน่วยงานในสังกัดรัฐวิสาหกิจ)
เช่น กสทช.การประปา,การไฟฟ้า,การกีฬา,การท่องเที่ยว,การรถไฟ,การท่าเรือ,ไปรษณีย์ไทย,การบินพลเรือน,ธนาคารออมสิน,ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.),ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น
3.สิทธิสวัสดิการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) (บัตรทอง หรือ บัตร 30 บาท)
4.สิทธิสวัสดิการประกันสังคม(สปส.)
มาตรา 33,39 และ 40
5.สิทธิสวัสดิการบุคลากรสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์
6.สิทธิสวัสดิการสำหรับผู้ป่วยในโครงการวิจัยของอาจารย์
7.สิทธิสวัสดิการสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล
8.ผู้ป่วยที่ได้รับการสงเคราะห์ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล
เลขที่ 888 ม.6 ถ.บรมราชชนนี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
เบอร์ตรง 0-2849-6600