เพื่อให้ความมั่นใจในระบบการบริหารจัดการแก่ผู้บริหาร จึงได้ปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน ตามมาตรฐานการตรวจสอบภายในที่กำหนดไว้ ดังนี้
1. ปฏิบัติงานตรวจสอบภายในตามมาตรฐานการปฏิบัติงานวิชาชีพตรวจสอบภายใน
2. ให้บริการคำปรึกษาแก่ส่วนงาน เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการบริหารงานของส่วนงาน ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
3. พัฒนาบุคลากรของสำนักงานตรวจสอบภายในให้มีความรู้ ความสามารถ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานและพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพ
สำนักงานตรวจสอบภายใน เป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการบริหารงาน ของคณะทันตแพทยศาสตร์ ให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนด ด้วยการเป็นกลไกที่ให้ความมั่นใจในระบบการบริหารจัดการ ที่มีความโปร่งใส
เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานของบุคลากร คณะทันตแพทยศาสตร์ สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ของตนได้อย่างมีคุณภาพมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับการดำเนินงานของหน่วยงานโดยการ
ให้ข้อมูลแก่ฝ่ายบริหารเกี่ยวกับ
1. ความถูกต้อง เชื่อถือได้ของข้อมูลทางการเงินและการดำเนินงาน
2. การปฏิบัติตามนโยบาย แผนงาน ระบบงาน กฎหมาย และระเบียบต่างๆที่กำหนด
3. การดูแลรักษาทรัพย์สินและความมีตัวตน
4. ความเหมาะสมของการใช้ทรัพยากร
5. ผลการดำเนินงานที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมาย รวมทั้งการปฏิบัติงานตามแผนที่กำหนด
6. ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางในการพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
รองศาสตราจารย์ ดร. ทันตแพทย์หญิงสุชยา ดำรงค์ศรี
ตำแหน่ง รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ทันตแพทย์หญิงสุภัค งามสม
ตำแหน่ง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพ
นางสาววรรณวิภา จันทร์หอมกุล
หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน
ตำแหน่ง นักตรวจสอบภายใน (ผู้ชำนาญการพิเศษ)
นางสาวจารุวรรณ พุฒศิริ
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
นางสาวภูวษา แซ่อุ้ย
ตำแหน่ง นักตรวจสอบภายใน
1. การกำหนดเป้าหมาย ทิศทาง ภารกิจการตรวจสอบภายใน เพื่อสนับสนุนการบริหารงานและดำเนินงานด้านต่างๆ และให้สอดคล้องกับนโยบายของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
2. จัดทำแผนการตรวจสอบระยะสั้นและระยะยาวแยกย่อยเป็นรายปี โดยใช้แนวคิดการวางแผนการตรวจสอบตามฐานความเสี่ยง และเสนอแผนการตรวจสอบ โดยความเห็นชอบจากรองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและคณบดี เพื่อพิจารณาอนุมัติภายในเดือนกันยายนของทุกปี และนำเสนอแผนการตรวจสอบต่อคณะ กรรมการตรวจสอบการบริหารงานประจำมหาวิทยาลัยมหิดล และนำส่งแผนการตรวจสอบที่ได้รับอนุมัติแล้วแก่ศูนย์ตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยมหิดล
3. ตรวจสอบการปฏิบัติงาน ตามมาตรฐานสากลการปฏิบัติงานวิชาชีพการตรวจสอบภายใน การปฏิบัติงานตามระเบียบและข้อบังคับของคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และมาตรฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง
4. จัดทำรายงานผลการตรวจสอบนำเสนอผู้บริหารหรือหัวหน้าหน่วยรับตรวจได้แสดงความเห็นต่อข้อเสนอแนะแล้วเสนอคณบดี ภายในสามสิบวันนับจากวันที่ประชุมปิดการตรวจสอบกับหัวหน้าหน่วยรับตรวจ
5. ติดตามผลสัมฤทธิ์ของการปรับปรุงแก้ไข โดยหน่วยงานที่ได้รับการตรวจสอบตามกำหนดที่หน่วยรับตรวจระบุไว้ในรายงานซึ่งผ่านความเห็นชอบโดยผู้บริหารหน่วยงาน ในกรณีไม่พบความคืบหน้าของการปรับปรุงแก้ไขโดยไม่มีเหตุอันควรให้รายงานคณบดีเพื่อพิจารณาสั่งการและรายงานผลการติดตามการตรวจสอบประจำปีงบประมาณ
6. ปฏิบัติงานร่วมประชุมหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องหรือได้รับมอบหมาย
7. ประสานงานกับหน่วยงานภายนอก เช่น สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตและเป็นผู้ช่วยประสานงานในการรวบรวมข้อมูลในงานด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
8. พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพตรวจสอบภายใน ตลอดจนความรู้ความเข้าใจในกระบวนการทำงานของหน่วยรับตรวจ
ศูนย์ตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยมหิดล | https://op.mahidol.ac.th/ia/ | |
กระทรวงการคลัง | http://www.mof.go.th | |
กรมบัญชีกลาง | http://www.cgd.go.th | |
สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน | http://www.oag.go.th |
ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องและบริการวิชาการ
โครงการตามแผนยุทธศาสตร์ (เดือน ต.ค. 2566 – ม.ค. 2567)
งานคลัง (หน่วยการเงินรับ) (เดือน ม.ค.2567 – ก.พ.2567)
หน่วยยานพาหนะ (เดือน มี.ค.2567-เม.ย.2567)
หน่วยสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ /หน่วยพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(เดือน พ.ค.2567 – มิ.ย.2567)
หน่วยบริหารจัดการการวิจัย (เดือน ก.ค.2567 – ก.ย.2567)
งานตรวจสอบภายใน
อาคาร เฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษาฯ ชั้น 16
โทร 0-2200-7981 ติดต่อภายใน 7981
เวลา 08.30 น. – 16.30 น.
เลขที่ 888 ม.6 ถ.บรมราชชนนี ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
เบอร์ตรง 0-2849-6600