หน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
แนะนำหน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
หน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน กันยายน 2553 เดิมใช้ชื่อว่าหน่วยบริหารคุณภาพโรงพยาบาล มีหน้าที่หลักคือการดำเนินงานด้านการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โยธี เพื่อรับการรับรองมาตรฐาน Healthcare Accreditation ( HA ) ภาระงานหลัก คือ การเป็นเลขานุการคณะกรรมการและอนุกรรมการโครงการพัฒนาคุณภาพงานบริการสุขภาพสู่มาตรฐานชั้นนำ ในการกำหนดมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ รับทราบประเด็นปัญหาที่ส่งผลต่อการดำเนินการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลของคณะอนุกรรมการทุกชุด เพื่อสื่อสารไปยังคลินิก/หน่วยงาน เป็นสื่อกลางในการสื่อสารระหว่าง คลินิก/หน่วยงานไปยังประธานอนุกรรมการชุดต่าง ๆ ตลอดจนผู้บริหาร เพื่อให้ข้อคิดเห็น รวบรวมประเด็นสำคัญในการสร้างแนวทางการพัฒนาคุณภาพงานบริการ
ปัจจุบันหน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล มีบุคลากรประจำหน่วยงาน 4 คน ประกอบด้วย นักวิชาการพัฒนาคุณภาพ (ชำนาญการพิเศษ) 1 คน และเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 3 คน
โครงสร้างหน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
บุคลากร
น.ส.อภิสรา ทานัน
หัวหน้าหน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
ตำแหน่ง : เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
e-mail : apisara.tan@mahidol.ac.th
โทรศัพท์ 02-200-7777 ต่อ 1002
น.ส.ศรัณยา ณัฐเศรษฐสกุล
ตำแหน่ง : นักวิชาการพัฒนาคุณภาพ (ชำนาญการพิเศษ)
e-mail : sarunya.nat@mahidol.ac.th
โทรศัพท์ 02-200-7792
นางสาวธนพร วีระชโย
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
E-Mail:Thanaporn.wee@mahidol.ac.th
โทรศัพท์ 02-2007792
นางสาวรินท์ลภัส รุจิพัชธนานนท์
ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
E-Mail : Chotima.pro@mahidol.ac.th
โทรศัพท์ 02-2007792
ภารกิจหน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
1. นำนโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล จากคณะกรรมการและอนุกรรมการโครงการพัฒนาคุณภาพงานบริการสุขภาพสู่มาตรฐานชั้นนำมาสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย และสื่อสารและประสานงานกับภาควิชา/สำนักงาน/คลินิก/หน่วยงาน
2. จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการให้บริการในภาพรวม ของคณะฯ
3. จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลประจำปี เพื่อให้ความรู้ สื่อสารแนวปฏิบัติ แก่คลินิก/หน่วยงาน
4. ติดตามประเมินผลการปฏิบัติตามแผนและประเมินประสิทธิผลของกระบวนการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
5. นำเสนอผลการพัฒนาคุณภาพคลินิก/หน่วยงานต่อผู้บริหาร ในรูปแบบต่าง ๆ
6. รวมเอกสาร ระเบียบปฏิบัติ แนวปฏิบัติ หรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย จากคลินิก/หน่วยงานต่าง ๆเสนอผู้บริหาร และทำหน้าที่กำหนดรหัส ลงทะเบียนกำกับในเอกสารคุณภาพเพื่อใช้ในระบบโรงพยาบาล
7. จัดกิจกรรมการทบทวนเอกสารต่าง ๆ ที่ได้รับการรับรองให้ใช้ในโรงพยาบาล เพื่อให้เอกสารมีการตรวจสอบ ทบทวน วิเคราะห์ ปรับปรุง ปรับเปลี่ยน หรือ ยกเลิก ในทุกปี
8. ปฏิบัติงานหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของคลินิก/หน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือที่ได้รับมอบหมาย
ภาพกิจกรรม อยู่ระหว่างดำเนินการ อัพเดทข้อมูลเว็บไซต์
ท่านสามารถเข้าชมภาพกิจกรรม ได้ที่เว็บไซต์เดิม คลิกที่นี่
ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม
- แบบฟอร์มนโยบายคุณภาพเรื่อง การบันทึกเวชระเบียน
- แบบฟอร์มขอขึ้นทะเบียน ปรับปรุงแก้ไข ยกเลิกเอกสารคุณภาพ
- แบบฟอร์มตรวจสอบความสมบูรณ์ของการบันทึกเวชระเบียนผู้ป่วยนอก
- แบบฟอร์มภาพรวม PCT Profile Template of Quality Report
- แบบฟอร์มรายงานการประเมินตนเอง (SAR 2019)
- ใบขอรับคำปรึกษา
- ใบรับรองค่าธรรมเนียมทันตแพทย์
- ใบรับรองทันตแพทย์
- ใบรับรองทันตแพทย์ภาษาอังกฤษ (Dental Certificate)
- ใบรับรองแพทย์
- ใบรับรองแพทย์ภาษาอังกฤษ (Medical Certificate)
- ใบรับรองรายการยาและอวัยวะเทียมที่ไม่มีจำหน่ายในโรงพยาบาลทันตกรรม
- มาตรฐานความปลอดภัยทางทันตกรรม (Mahidol Dental Safety Goals)
- มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 5
- มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ ฉบับที่ 4
- ระเบียบปฏิบัติการจัดทำเอกสารคุณภาพ
- หนังสือแสดงความยินยอมรับการตรวจรักษา โรงพยาบาลทันตกรรม
- หนังสือแสดงเจตนาปฏิเสธการตรวจรักษา โรงพยาบาลทันตกรรม
ติดต่อเรา
หน่วยพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา ชั้น 11
หมายเลขโทรศัพท์กลาง 0-2200-7792 ,02-200-7777 ต่อ 1002