INTRANET

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors

วิสัยทัศน์และแผนยุทธศาสตร์

MU DENT faculty of dentistry

โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

" คณะทันตแพทยศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งประโยชน์ต่อสังคมภายใต้การจัดการอย่างยั่งยืน "

วิสัยทัศน์และแผนยุทธศาสตร์

วิสัยทัศน์

คณะทันตแพทยศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งประโยชน์ต่อสังคมภายใต้การจัดการอย่างยั่งยืน

 

ปรัชญา

ทันตแพทยศาสตร์มหิดล เพื่อประชาชน

 

ปณิธาน

คณะทันตแพทยศาสตร์มหิดลมุ่งสร้างและพัฒนาผลผลิตชั้นเลิศในระดับสากล

 

พันธกิจ

เป็นองค์กรชั้นนำของประเทศที่ดำเนินการศึกษา วิจัยวิชาการและวิชาชีพทางทันตแพทยศาสตร์
เพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศและประชาคมโลกภายใต้การบริหารที่ยั่งยืนและก้าวหน้า

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ ๔ ประเด็น

 
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๑ พัฒนาการจัดการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ

เป้าประสงค์ ๑. ผลิตบัณฑิตที่มีทักษะในศตวรรษที่๒๑

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑.ร้อยละของนักศึกษาที่แสดงทักษะ Critical Thinking, ICT Literacy,Communication skill ในระดับดีถึงดีมาก จากการประเมิน Rubric Score

เป้าประสงค์ ๒. บัณฑิตมีสมรรถนะทางวิชาชีพ

ตัวชี้วัดหลักที่ ๒. ร้อยละของบัณฑิตที่ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถในการประกอบวิชาชีพทันตกรรมตั้งแต่ครั้งแรก

ตัวชี้วัดหลักที่ ๓. ร้อยละของผู้ฝึกอบรมทันตแพทย์ประจำบ้านที่เข้าสอบวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญผ่าน

เป้าประสงค์ ๓. ความพึงพอใจของนักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ตัวชี้วัดหลักที่ ๔. ร้อยละของนักศึกษา (ทุกระดับ) ที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับสูง

ตัวชี้วัดหลักที่ ๕. ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต (ทุกระดับ) (ภายหลังการทำงาน ๑ ปี)

เป้าประสงค์ ๔. การจัดการศึกษาที่ได้มาตรฐานสากลEdPEx, AUN-QA

ตัวชี้วัดหลักที่ ๖. จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการรับรอง AUN-QA และเทียบเท่า

ตัวชี้วัดหลักที่ ๗. คะแนนผลการประเมิน EdPEx โดย MU

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๒ บริการที่เป็นเลิศได้มาตรฐานสากล

เป้าประสงค์ ๕. ความพึงพอใจของผู้ป่วย

ตัวชี้วัดหลักที่ ๘. ระดับความพึงพอใจของผู้ป่วย

เป้าประสงค์ ๖. ระบบบริการที่ได้มาตรฐานสากล

ตัวชี้วัดหลักที่ ๙. ผ่านการรับรองมาตรฐาน HA (ขั้นที่ ๓)

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๐. ร้อยละการดำเนินงานตามตัวควบคุมตามเกณฑ์ ISO 27001:2005 IT (ระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูล)

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๑. ร้อยละของการดำเนินงานตามตัวควบคุมตามเกณฑ์ISO/IEC 17025 : 2005 (ระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานสากล)

เป้าประสงค์ ๗. การบริการเฉพาะกลุ่ม

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๒. ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของผู้ป่วยที่รับบริการเฉพาะกลุ่ม

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๓ งานวิจัยและบริการวิชาการที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

เป้าประสงค์ ๘. พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติและนำไปใช้ประโยชน์ ในเชิงสังคมและพาณิชย์

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๓. จำนวนโครงการที่ขอจดขึ้นทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาประเภทอนุสิทธิบัตร,สิทธิบัตร

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๔. จำนวนบทความตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่เป็นที่ยอมรับต่อจำนวนบุคลากรสายวิชาการในแต่ละปีปฏิทิน

เป้าประสงค์ ๙. อัตราการนำผลงานวิจัย/นวัตกรรมไปใช้ประโยชน์/อ้างอิง

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๕. H-Index (๕ปี)

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๖. รายได้จากการ Commercialization จากองค์ความรู้ใหม่

เป้าประสงค์ ๑๐. พัฒนาระบบสนับสนุนการวิจัย

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๗. จำนวนเงินทุนสนับสนุนการวิจัยในปีงบประมาณต่อจำนวนบุคลากรสายวิชาการ

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๘. จำนวนบุคลากรที่ทำวิจัยและขอทุนวิจัยในปีงบประมาณ(ทั้งภายในและภายนอก)

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔ พัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

เป้าประสงค์ ๑๑.Operation Excellence

ตัวชี้วัดหลักที่ ๑๙. จำนวนกระบวนการทำงานที่มีการปรับปรุงประสิทธิภาพ (Lean Process)

เป้าประสงค์ ๑๒. HRM

ตัวชี้วัดหลักที่ ๒๐. Engagement Score

เป้าประสงค์ ๑๓. HRD

ตัวชี้วัดหลักที่ ๒๑. ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาตามแผน IDP

เป้าประสงค์ ๑๔. พัฒนาเทคโนโลยีและสารสนเทศ

ตัวชี้วัดหลักที่ ๒๒. ร้อยละความสำเร็จของการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ

เป้าประสงค์ ๑๕. บริหารงบประมาณและการคลังอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัดหลักที่ ๒๓. ร้อยละของรายได้ที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายลดลงต่อปี(รวมค่าเสื่อมราคาในค่าใช้จ่าย)