Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
แนวทางการเข้ารับบริการผู้ป่วยของคลินิกกลาง

MU DENT faculty of dentistry

โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

" คณะทันตแพทยศาสตร์ชั้นนำระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐานสากล โดยมุ่งประโยชน์ต่อสังคมภายใต้การจัดการอย่างยั่งยืน "

แนวทางการเข้ารับบริการผู้ป่วยของคลินิกกลาง

คลินิกกลางจะเปิดให้บริการเฉพาะใน ระบบการเรียนการสอนเท่านั้น
โดยเปิดให้บริการ วันจันทร์ – วันศุกร์ ยกเว้นวันพุธบ่าย
โดยเริ่ม 9.00 น. – 16.00 น.

การให้บริการของคลินิกกลาง

จะเป็นนักศึกษาทันตแพทย์ก่อนปริญญา (UG) ทั้งหลักสูตรภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติ ภายใต้การควบคุมและดูแลของอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาวิชา

งานที่เปิดให้บริการภายในคลินิกกลางได้แก่

  • งานรักษาคลองรากฟัน
  • งานขูดหินน้ำลาย
  • งานอุดฟัน
  • งานทันตกรรมประดิษฐ์
  • งานทันตกรรมทั่วไปขั้นสูง
  • งานวิทยาระบบบดเคี้ยว

และนอกจากนี้ยังมีการขอใช้พื้นที่จากภาควิชาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมและรายวิชาของนักศึกษาทันตแพทย์ก่อนปริญญา และกิจกรรมของโรงเรียนนักศึกษาผู้ช่วยทันตแพทย์

 

สิทธิการรักษาที่ใช้ในคลินิกกลาง

1.สิทธิสวัสดิการเบิกจ่ายตรง ได้แก่

-ข้าราชการ ลูกจ้างประจำส่วนราชการ (สังกัดกระทรวง/สังกัดกรุงเทพมหานคร)

-ข้าราชการ/พนักงาน (สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น)

2.สิทธิสวัสดิการรัฐวิสาหกิจ(หน่วยงานในสังกัดรัฐวิสาหกิจ) เช่น กสทช.การประปา,การไฟฟ้า,การกีฬา,การท่องเที่ยว,การรถไฟ,การท่าเรือ,ไปรษณีย์ไทย,การบินพลเรือน,ธนาคารออมสิน,ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.),ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นต้น

3.สิทธิสวัสดิการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) (บัตรทอง หรือ บัตร 30 บาท)

4.สิทธิสวัสดิการประกันสังคม(สปส.) มาตรา 33,39 และ 40

5.สิทธิสวัสดิการบุคลากรสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

6.สิทธิโครงการรักษาโดยไม่คิดมูลค่า ( โครงการฟันเทียมฟรีคณะสนับสนุนค่าใช้จ่าย,โครงการคืนรอยยิ้มรักษารากฟันฟรี )

7.สิทธิสวัสดิการสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล

8.สิทธิสวัสดิการสำหรับบุคลากรคณะทันตแพทยศาสตร์

9.ผู้ป่วยที่ได้รับการสงเคราะห์ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

 

ประเภทของการรักษา

 ผู้ป่วยของคลินิกกลางจะเป็นผู้ป่วยที่นัดหมายทั้งหมด จะไม่รับผู้ป่วยฉุกเฉิน (ถึงจะเป็นผู้ป่วยที่นักศึกษาทันตแพทย์รับเคสอยู่ก็ตาม) หรือผู้ป่วยที่ยังไม่ถึงคิวการรักษา (ผู้ป่วย Walk-in) เนื่องจากนักศึกษา
ทันตแพทย์ต้องลงปฏิบัติงานตามตารางการเรียนการสอนในแต่ละรายวิชาเท่านั้น

กรณีผู้ป่วยฉุกเฉิน

  • ฉุกเฉินไม่เร่งด่วน

ผู้ป่วยมักจะมีการติดต่อกับนักศึกษาทันตแพทย์โดยตรงอยู่แล้ว และมักจะทำการนัดหมายเพื่อมารักษาในคาบเรียนของนักศึกษาทันตแพทย์

  • ฉุกเฉินเร่งด่วน

ผู้ป่วยสามารถเข้ามาติดต่อเพื่อขอรับการบำบัดฉุกเฉินได้ตามขั้นตอนที่ทางคณะทันตแพทย์ได้จัดเตรียมไว้ โดยผู้ป่วยต้องมาติดต่อที่
เวชระเบียน ช่องผู้ป่วยเก่าแจ้งอาการ ส่งผู้ป่วยรักษาที่คลินิกชั้น 2
หน่วยบริการโรงพยาบาล หรือรักษากับคลินิกเฉพาะทาง เช่น
งานทันตกรรมประดิษฐ์ หรืองานของทันตกรรมทั่วไปขั้นสูง

Post Views: 1,873